Trang chủ Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện Đại Học Bách khoa Hà Nội chủ trì hội nghị quốc tế VPPC 2019 về Ô tô điện

Đại Học Bách khoa Hà Nội chủ trì hội nghị quốc tế VPPC 2019 về Ô tô điện

Hội nghị Quốc tế VPPC 2019 về ô tô điện với chủ đề “Kết nối chuyển động xanh” do trường Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì đã diễn ra trong 4 ngày, từ 14 - 17 tháng 10 năm 2019 tại khách sạn Melia Hà Nội.

alt

Toàn cảnh Hội ngh

VPPC 2019 là sự kiện hàng năm của Tổ chức Kỹ sư Điện, Điện tử Quốc tế (IEEE). Hội nghị được tổ chức quay vòng qua các châu lục: Châu Âu, châu Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương. IEEE-VPPC lần thứ 16 là lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với 5 bài phát biểu mời của chuyên gia, 2 bài giảng chuyên sâu và 238 bài báo của các tác giả được lựa chọn sau quá trình phản biện kín, được trình bày trong 28 phiên.Hội nghị đón hơn 250 đại biểu từ 31 quốc gia, gồm các chuyên gia đầu ngành trên thế giới về ô tô điện là cácgiáo sư, nhà nghiên cứu, kỹ sư, các tổ chức chuyên ngành, hãng công nghiệp trong các lĩnh vực động cơ điện và bộ biến đổi, hệ thống năng lượng (ắc quy, pin nhiên liệu,…), cơ sở hạ tầng và công nghệ sạc, điều khiển thông minh,… cho các phương tiện giao thông chạy điện, đặc biệt là ô tô điệnvà ô tô điện lai. Đến nay, VPPC’2019 trở thành một trong những hội nghị lớn nhất trong lịch sử 16 năm.

Theo Ban tổ chức, hội nghị tập trung xoay quanh chủ đề: “Kết nối các chuyển động xanh” tập trung thảo luận về các công nghệ không gây ô nhiễm và thân thiện với môi trường. Đó là các phương tiện giao thông như xe buýt điện, xe ô tô điện, xe máy điện, xe đạp điện,… Công nghệ xanh, công nghệ xe điện có một ưu thế tuyệt vời là sử dụng các trạm sạc kết nối các nguồn điện hoặc các trạm sạc không dây và các phương tiện giao thông có thể liên lạc với nhau thông qua các app, hay ứng dụng.

Ô tô điện được coi là phương tiện di chuyển của nhân loại trong một tương lai rất gần, thay cho ô tô chạy xăng truyền thống, do vấn đề cạn kiệt nguồn nhiên liệu tự nhiên và ô nhiễm môi trường. Trên thế giới có rất nhiều quốc gia đã có chính sách về phát triển xe điện, đặc biệt là Na-uy, Đức, Nhật, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Trung Quốc,… và người ta coi xe điện là một công nghệ vận chuyển của chúng ta trong tương lai.

Tại Việt Nam, đã có một số nghiên cứu về ô tô điện, điển hình là Đề tài cấp Nhà nước KC.03.08-11/15 “Nghiên cứu thiết kế chế tạo hệ Truyền động và Điều khiển cho ô tô điện”, được thực hiện tại Bách khoa Hà Nội năm 2012 - 2015.Tuy nhiên so với thế giới, chúng ta mới đang ở những bước đi ban đầu.

Theo PGS.TS.Tạ Cao Minh - Chủ tịch Hội nghị chia sẻ: Tại Việt Nam,hiện nay chưa có các chính sách dài hơi cho ô tô điện mà mới chỉ đang trong quá trình xây dựng. Việc đầu tư cơ sở hạ tầng gặp nhiều vấn đề như chật hẹp,ách tắc, xây dựng các trạm sạc pin di động. Chính sách của Chính Phủ chưa khuyến khích được về phát triển sản xuất ô tô điện vì nó là chiến lược dài hơi cần phải nghiên cứu, phát triển và đầu tư lâu dài. Nhận thức của người dân chưa thấy được sự cần thiết khi dùng ô tô điện, chúng ta vẫn còn giữ thói quen sử dụng các phương tiện là động cơ xăng.Do đó, Hội nghị này là một cơ hội vô cùng quý hiếm cho cộng đồng khoa học và công nghiệp trong nước tiếp cận trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu và với các thành tựu mới nhất của công nghệ xe điện.

Việc đăng cai tổ chức tại Việt Nam sẽ đạt được 2 mục tiêu: Hội nghị quốc tế chất lượng cao VPPC’2019 đạt các chỉ tiêu cao về chất lượng của các kỳ hội nghị trướcvà tăng về số lượng bài báo,tạo ra một cú hích thúc đẩy mạnh mẽ Ô tô điện tại Việt Nam trong nghiên cứu tại các trường đại học, trong đầu tư sản xuất của các hãng công nghiệp, thúc đẩy hoàn thiện các Chính sách của Nhà nước, định hướng hỗ trợ và phát triển ô tô điện.


Newer news items:
Older news items:

 

Hỗ trợ online

Hỗ trợ Web
Mr Phương: 0988906030

Liên kết & Quảng cáo


 
 
 

logost new




 


 


Nhà tài trợ


Sửa biến tần

Mới cập nhật

Tìm kiếm

Quảng cáo&Liên kết