Trang chủ Sinh viên & Tuổi trẻ Sinh viên & Tuổi trẻ UET Fastest là nhà vô địch Cuộc đua số lần thứ 2

UET Fastest là nhà vô địch Cuộc đua số lần thứ 2

Sau vòng thi bán kết tại Hà Nội và TpHCM, 8 đội tuyển xuất sắc nhất đến từ 6 trường đại học đã cùng nhau bước vào tranh tài đường đua tại đêm chung kết Cuộc đua số lần thứ hai tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ, Hà Nội.

Tại đây, sau hai lượt tranh tài ở đường đua số 1 đã chọn ra được 4 đội mạnh làUET Fastest từ trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN, Winwin Spiral, Prototype từ Đại học FPT và MTA_Race4Fun từ Học viện Kỹ thuật quân sự để vào lượt đua thứ hai.

alt

Niềm vui của UET Fastest khi giành được ngôi vô địch Cuộc đua số lần thứ 2

Bước vào đường đua số hai, 4 đội phải thực hiện cuộc đua trên sa hình được thiết kế mô phỏng lại như đường ngoài thực tế. Xe tự hành phải tuân thủ các biển báo trên đường đua. Điều đáng nói là sa hình chỉ được thông báo trước một ngày cho 8 đội trước khi vào vòng chung kết. Đây thực sự là một thử thách rất lớn. Tại sa hình này đội MTA_Race4Fun mặc dù đứng đầu hai lượt đua ở đường đua số 1 đã nhanh chóng bị loại trước UET Fastest. Trận đấu thứ hai là giữa hai đội cùng trường FPT là Winwin Spiral và Prototype, mặc dù Prototype được xem là mạnh nhưng cũng nhanh chóng bị loại trước Winwin Spiral.

alt

Sa hình, nơi hai đội vào trận chung kết

Vòng chung kết, UET Fastest là đội thi đấu ngoạn mục. Trong trận đấu đầu tiên ở đường đua số 1, UTE Fastest đã trục trặc và hoàn thành đường đua chậm hơn MTA_Race4Fun. Nhưng cũng chính trận đấu với MTA_Race4Fun ở sa trường, UET Fastest lại nhanh chóng hoàn thành đường đua và chiến thắng trước đội mạnh nhất đường đua số 1 này.

Với chiến thắng này, UET Fastest đã dành vé vào chung kết với Winwin Spiral. Trận chung kết nảy lửa khi cả hai cùng có thời gian và cùng hoàn thành nhiệm vụ ở một số thử thách ban đầu. Nhưng ngay sau đó, UET Fastest đã nhanh chóng vượt lên hoàn thành đường đua sớm hơn và ngôi vô địch. Với kết quả này, UET Fastest sẽ nhận tổng giá trị phần thưởng của các vòng là 450 triệu đồng, trong đó có một chuyến trải nghiệm công nghệ mới tại Nhật Bản và được FPT Software tuyển thẳng vào làm theo lĩnh vực mà cá nhân mong muốn.

Cuộc đua số đã được khởi động từ tháng 10/2017. Sau một tháng phát động, đã có gần 800 sinh viên thuộc 206 đội của 32 trường đại học đăng ký tham gia. Đây là con số tăng đột biến so với 500 sinh viên của cuộc đua lần thứ nhất (năm 2016-2017). Đề thi năm nay yêu cầu cao hơn. Các đội phải lập trình để xe chạy được trong điều kiện đường không có vạch chỉ dẫn màu trắng cố định mà có vạch không liền mạch và mô phỏng ánh sáng ngoài trời, tránh được chướng ngại vật cố định, tự nhận diện một số biển báo giao thông cơ bản, rẽ trái/phải theo quy định,…

Trước khi các đội bước vào thi đấu, ông Trường Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT đã “truyền lửa” rằng: Rất nhiều người nghĩ ô tô quyền lực ở cơ khí mà đỉnh cao là ở động cơ. Chúng ta nghĩ, ô tô sẽ là phần mềm bởi người ta dự báo rằng 90% giá trị của các xe ô tô đưa ra là phần mềm. Người ta cũng dự báo rằng ngành ô tô là ngành có sức ảnh hưởng mạnh trong cuộc CMCN4.0. Đấy là ngành có giá trị 6.700 tỷ Đô la mỹ, trong đó 1.500 tỷ là phần mềm sáng tạo. Vậy Việt Nam ở đâu, khi mà cơ khí thì không rõ nhưng phần mềm thì tại sao Việt Nam không có vị trí quan trọng xứng đáng trong lĩnh vực này!. Chúng ta có thể có, và không chỉ có hàng nghìn mà hàng triệu người tham gia vào ngành công nghiệp ô tô trong tương lai. Tối nay sẽ có người được giải, sẽ có người không nhưng tôi tin rằng tất cả các đội sẽ thành công bởi lẽ qua tối nay các bạn đã bước thêm một bước nữa để bước vào ngành công nghiệp ô tô của tương lai.

Bảo Hà, Tạp chí Tự động hóa ngày nay, số tháng 5/2018


Newer news items:
Older news items:

 

Hỗ trợ online

Hỗ trợ Web
Mr Phương: 0988906030

Liên kết & Quảng cáo






 



Nhà tài trợ


Sửa biến tần

Mới cập nhật

Quảng cáo&Liên kết