Trang chủ Doanh nghiệp & sản phẩm Doanh nghiệp & sản phẩm XE ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI SOLARBUGGY VỚI CÁP CHAINFLEX VƯỢT ĐỊA HÌNH SA MẠC

XE ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI SOLARBUGGY VỚI CÁP CHAINFLEX VƯỢT ĐỊA HÌNH SA MẠC

Dòng xe “Froggee” là xe vượt địa hình chạy bằng năng lượng mặt trời đạt kỷ lục thế giới nhờ sử dụng cáp từ igus. Đại học Bochum đã nghiên cứu phát triển phương tiện chạy bằng năng lượng mặt trời trong suốt 18 năm qua. Trong đó, có một dự án mới nổi trội tên là SolarByggy. Dòng xe “Froggee” trong dự án này đã tạo kỷ lục thế giới mới khi vượt qua sa mạc Úc vào mùa xuân năm 2018. Xe bốn bánh này được trang bị với cáp servo từ igus. Loại cáp này phù hợp lý tưởng với điều kiện vận hành nóng và tải trọng cao.

alt

Cáp servo chainfex sử dụng trên xe vượt địa hình SolarBuggy đảm bảo dòng điện cung cấp ổn định cho xe trong điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất trong sa mạc Simpson của Úc. (Nguồn: igus Đức)

Kể từ đầu năm 2016, 16 sinh viên từ Đại học Bochum đã tự mình phát triển và chế tạo một xe vượt địa hình bằng năng lượng mặt trời. Nhóm sinh viên này muốn độc lập thiết kế và phát triển dòng xe SolarBuggy “Froggee” với ý tưởng rằng dòng xe vượt địa hình này có thể đương đầu với những điều kiện khắc nghiệt nhất ví dụ như cát và các đụn cát lớn mà không gặp phải bất kỳ trở ngại nào. Mục đích của dự án này là để đạt kỷ lục Úc cho phương tiện đường bộ chạy bằng năng lượng mặt trời vượt qua sa mạc Simpson nhanh nhất vào mùa xuân năm 2018. Lộ trình là 360km men theo đường French Line từ Purni Bore đến Birdsville. Trên mui xe SolarrBuggy là một tấm pin mặt trời có diện tích 2.5 mét vuông. Nhóm sinh viên có chưa đầy 4 ngày, 21 giờ và 23 phút để hoàn thành dự án này.

YÊU CẦU CAO NHẤT ĐỐI VỚI PHỤ TÙNG XE

Dù trong tình huống gấp gáp như vậy, tất cả phụ tùng của SolarBuggy đều phải chống chịu được những điều kiện khắc nghiệt và đồng thời phải có trọng lượng nhẹ. Điều này đặc biệt đúng với các tính năng lắp đặt của cáp chainflex. Cáp chainflex được dùng để kết nối bộ điều khiển động cơ với nguồn điện của động cơ, và dùng trong hệ thống điện nội tuyến của công tắc. Sự kết hợp giữa trọng lượng nhẹ, đường kính nhỏ cũng như độ bền cơ học tối ưu chính là điểm mạnh của cáp igus. Cáp Servo trong xe vượt địa hình SolarBuggy có thiết kế lõi đặc biệt đảm bảo công suất cao và chịu được tải cơ học do chuyển động và rung lắc khi xe di chuyển, do đó nguồn điện sẽ không bị gián đoạn. “Cáp có lớp chống nhiễu, cung cấp điện áp DC và AV có điện trở cao đối với các ảnh hưởng bên ngoài vì loại xích này rất cứng, chúng cực kỳ lý tưởng cho ứng suất cơ và nhiệt ở Úc”, KayBollerhof của nhóm SolarBuggy giải thích.

BẢO HÀNH VẬN HÀNH ĐẢM BẢO Ở CÔNG SUẤT CAO

igus có sẵn cáp servo chainflex các dòng có hoặc không có lớp vỏ bên trong. Tùy vào dòng cáp, chúng có thể có tính chậm cháy, chống chịu chất làm lạnh, bền trong môi trường dầu hoặc mềm dẻo ở nhiệt độ thấp. Ban đầu cáp được thiết kế để sử dụng trong xích nhựa dẫn cáp. Chúng được thử nghiệm trong điều kiện mô phỏng môi trường thực tại phòng thí nghiệm trong nhà của igus. Các thử nghiệm này đảm bảo việc tối ưu tuổi thọ cáp và bảo hành cho vận hành một cách đáng tin cậy. Trong trường hợp ứng dụng vào xe SolarBuggy, dòng cáp servo được chọn lựa đó là CF270. UL.350.01.D có thể đáp ứng bán kính cong đếm 7.5xd trong diện tích lắp đặt nhỏ nhất. Nhờ vào vỏ cáp PUR bên ngoài, loại cáp này rất bền trong môi trường dầu, không chứa halogen và silicone, chậm cháy.

igus đã tài trợ cho SolarBuggy như một dự án cho chương trình Young Engineers Support - chương trình hỗ trợ cho các kỹ sư tương lai. Công ty hỗ trợ các dự án đổi mới đa dạng và táo bạo của sinh viên và những người đam mê kỹ thuật trẻ bằng cách tài trợ các mẫu sản phẩm miễn phí và tư vấn chuyên sâu về kỹ thuật.

Bạn có thể xem chi tiết về chương trình hỗ trợ kỹ sư tương lai tại: www.igus.vn/yes


Newer news items:
Older news items:

 

Hỗ trợ online

Hỗ trợ Web
Mr Phương: 0988906030

Liên kết & Quảng cáo






 



Nhà tài trợ


Sửa biến tần

Mới cập nhật

Tìm kiếm

Quảng cáo&Liên kết