Trang chủ Doanh nghiệp & sản phẩm Doanh nghiệp & sản phẩm Reed Tradex 10 năm đồng hành cùng ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam

Reed Tradex 10 năm đồng hành cùng ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam

Góp phần vào sự chuyến biến tích cực trong ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam trong những năm qua, ngoài sự đổi mới cơ chế chính sách từ phía Nhà nước, sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong ngành, còn có vai trò quan trọng của các nhà tổ chức triển lãm chuyên ngành. Họ là những người trung gian trong việc mang công nghệ tiên tiến hiện đại của thế giới đến cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ trong nước, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao tính cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt, cũng là người đóng vai trò kết nối giao thương tìm đầu ra đầu vào giữa doanh nghiệp cung ứng sản phẩm công nghệ và nhà sản xuất. Phóng viên Tạp chí Tự động hóa ngày nay có dịp trò chuyện với ông Isara Burintramart, Giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex (Thái Lan) về vai trò của họ đối với lĩnh vực công nghiệp sản xuất tại Việt Nam.

Ông Isara Burintramart, Giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex

PV: Thưa ông, đã 10 năm đồng hành với ngành công nghiệp sản xuất tại Việt Nam với tư cách là nhà tổ chức triển lãm, ông đánh giá thế nào về tiềm năng của ngành này tại Việt Nam?

 Ông Isara Burintramart: Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, trong danh sách các quốc gia thu hút đầu tư năm 2016, Việt Nam được xem là một trong số điểm đến đầu tư đáng chú ý (sau Ấn Độ và Singapore). Ngoài ra, Việt Nam còn có một vị trí giao thương khá thuận lợi, ngay tại trung tâm của khu vực Đông Á, là nơi tập trung của các nền kinh tế sôi động.

Chỉ số thu nhập cá nhân tăng lên, cùng với sự đô thị hóa nhanh chóng và mức sống được cải thiện, Việt Nam là một trong những nền kinh tế mới nổi sôi động nhất khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, Việt Nam có nguồn dân số trẻ, trong đó 70% trong độ tuổi từ 15 đến 64, đây là một phân khúc thị trường tiềm năng cho các nhà đầu tư và bán lẻ, hứa hẹn sẽ ngày càng thúc đẩy chỉ số tiêu dùng tăng cao hơn nữa. Một nguồn nhân lực mới đang được hình thành từ những thay đổi trong hệ thống giáo dục và đào tạo, từ việc áp dụng những giáo trình quốc tế trong việc giảng dạy. Trong khi đó, phong cách sống của người Việt đã và đang có những thay đổi lớn, người tiêu dùng đòi hỏi cao hơn các sản phẩm đảm bảo về cả chất lượng và thiết kế để nâng cao hơn nữa đời sống của họ. Với sự gia tăng trong nhu cầu tiêu dùng, đây là cơ hội cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước khai thác và đáp ứng thị trường hứa hẹn này.

Với hơn 16.300 dự án FDI với tổng giá trị đầu tư lên đến 238 tỷ USD (tháng 5/ 2015), Việt Nam cho thấy đây là một điểm đến đầy hứa hẹn cho các nhà đầu tư nước ngoài. Theo dòng chảy của nguồn đầu tư ngày càng tăng của các dự án FDI, Việt Nam được dự đoán sẽ có sự gia tăng nhiều hơn nữa các dự án đầu tư vừa và nhỏ trong tương lai để đáp ứng cho như cầu nội địa hóa sản xuất phụ tùng và linh kiện, thay thế cho việc nhập khẩu như trước đây.

Năm nay, từ ngày 6 - 8 tháng Mười, 2016, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), thành phố Hồ Chí Minh, Metalex Vietnam, chương trình triển lãm quốc tế về máy công cụ và giải pháp gia công kim loại sẽ được tổ chức lần thứ 10 cùng với sự đồng hành của Nepcon Vietnam - một chương trình triển lãm quốc tế duy nhất hiện nay về công nghệ SMT, công nghiệp phụ trợ cho ngành công nghiệp điện tử. Hai chương trình này hứa hẹn sẽ mang đến một sân chơi hiệu quả cho ngành công nghiệp sản xuất và thương mại tại Việt Nam.

PV: Ông nhận thấy những thay đổi nào của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm kiếm sản phẩm công nghệ qua các kỳ triển lãm?

Ông Isara Burintramart: Giá trị nhập khẩu của Việt Nam đạt mức 121.4 tỷ USD, tập trung vào các sản phẩm như máy móc và công cụ, sản phẩm trong lĩnh vực dầu mỏ, thép, nguyên liệu cho các ngành công nghiệp quần áo và da giày, điện tử, sản xuất nhựa, và xe ô tô. Điều này thể hiện sức mua các doanh nghiệp Việt đang gia tăng, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, họ đã chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng cũng như phát triển dây chuyền sản xuất với kế hoạch dài hạn. Chỉ số phát triển 10.6% hàng năm là một dấu hiệu khả quan cho ngành sản xuất của Việt Nam.

Nhu cầu đầu tư công nghệ sản xuất của các doanh nghiệp tại Việt Nam đang ngày càng gia tăng theo hiệu ứng của Cộng đồng kinh tế chung ASEAN, TPP,… trình độ sản xuất cũng ngày càng cải thiện. Điều này được chứng tỏ qua nhu cầu tham quan tìm hiểu, tiếp xúc với các nhà trưng bày tại triển lãm của doanh nghiệp Việt Nam. Nhu cầu trong sản xuất công nghiệp tại đây đã hướng đến thông minh hơn, đa dạng và năng suất hơn nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa cũng như xuất khẩu.

Nắm bắt được điều này, từ ngày 6 - 8 tháng Mười, 2016, chúng tôi sẽ tổ chức triển lãm Metalex Vietnam với điểm nhấn là công nghệ tự động hóa và robot, máy công cụ và giải pháp gia công kim loại Diễn ra đồng thời là triển lãm Nepcon Vietnam nhằm đáp ứng các nhu cầu hiện nay về công nghệ SMT và công nghiệp phụ trợ cho ngành công nghiệp điện tử.

Reed Tradex là nhà tổ chức triển lãm hàng đầu ASEAN với hơn 20 thương hiệu triển lãm và hội thảo mang tính chất quốc tế, cùng với kinh nghiệm và kỹ năng chuyên nghiệp trong các lĩnh vực Chiến lược tổ chức sự kiện, Quản lý tài chính, Quản trị kinh doanh và Truyền thông đa phương diện (hay tiện).
10 năm hoạt động tại thi trường Việt Nam, với một kế hoạch thâm nhập thị trường rõ ràng, hoạt động bền vững, Reed Tradex đã góp phần kết nối kinh doanh số lượng lớn các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất.

PV: Vậy với tư cách là nhà tổ chức triển lãm về công nghiệp, Reed Tradex sẽ làm gì

Ông Isara Burintramart: Nắm bắt những tín hiệu của nhu cầu thị trường, Reed Tradex đang tiếp tục phát triển sâu rộng hơn nữa trong việc tạo dựng nhiều hơn các kênh liên kết giữa các nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp, và nhà sản xuất, đồng thời tạo ra các tương tác và tăng giá trị thương mại cho thị trường Việt Nam.

Reed Tradex đã có định hướng để phát triển và mở rộng cả về quy mô chương trình và nội dung của các triển lãm chuyên ngành như Metalex và Nepcon. Bằng việc mang đến triển lãm những máy móc kỹ thuật đa dạng từ các thương hiệu uy tín từ khắp nơi trên thế giới, chúng tôi hướng đến việc mang đến nhiều hơn các lựa chọn cho doanh nghiệp Việt Nam để ứng dụng và đầu tư hiệu quả nhất vào dây chuyền sản xuất hiện tại. Đây cũng là một phương thức để các doanh nghiệp nội địa có thể rút ngắn thời gian và khoảng cách địa lý cũng như thuận tiện hơn trong việc liên hệ trực tiếp với các đối tác nước ngoài. Ở một hướng khác, ngay tại chương trình, các doanh nghiệp Việt cũng có thể trình diễn các sản phẩm và dịch vụ cho các khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước.    

PV: Được biết, trong tương lai Reed Tradex không dừng lại ở việc tập trung vào các triển lãm chuyên ngành công nghiệp tại Việt Nam, ông có thể nói rõ hơn về điều này?

Ông Isara Burintramart: Thu nhập cá nhân tăng cùng với đời sống được cải thiện, với số lượng tầng lớp trung lưu ngày một tăng sẽ là động lực cho ngành tiêu dùng Việt Nam phát triển. Những nhu cầu về chất lượng sản phẩm cũng như thiết kế cũng sẽ dần tăng lên. Hiện nay, nhu cầu này đặc biệt cao tại các khu vực đô thị, sự độc đáo và tính ứng dụng cao là điều mà người tiêu dùng mong muốn, họ không chỉ dừng lại tiêu thụ các sản phẩm nội địa mà còn tìm kiếm từ những nguồn hàng nhập khẩu khác. Với sự đầu tư của các nhà cung cấp và bán lẻ quốc tế, người tiêu dùng có những lựa chọn đa dạng về sản phẩm nhưng điều này chỉ mang tính chất ngắn hạn, những kế hoạch cụ thể cho các doanh nghiệp nội địa là rất cần thiết trong việc cung ứng dài hạn cho thị trường trong nước cũng như phát triển ra thị trường nước ngoài.

 Do đó, trong tương lai, ngoài những triển lãm chuyên ngành về sản xuất, Reed Tradex cũng lên kế hoạch để phát triển các chương trình triển lãm mang tính chất life-style (phong cách sống) để phục vụ tốt hơn cho thị trường và nhu cầu của người Việt Nam.

PV: Cảm ơn ông về những chia sẻ trên!

 Thanh Nga

Số 184 (6/2016)♦Tạp chí tự động hóa ngày nay


Newer news items:
Older news items:

 

Hỗ trợ online

Hỗ trợ Web
Mr Phương: 0988906030

Liên kết & Quảng cáo


 
 
 

logost new




 


 


Nhà tài trợ


Sửa biến tần

Mới cập nhật

Tìm kiếm

Quảng cáo&Liên kết