Trang chủ Doanh nghiệp & sản phẩm Doanh nghiệp & sản phẩm Honeywell thử nghiệm Giải pháp Máy bay kết nối trên chuyển bay của Cathay Pacific

Honeywell thử nghiệm Giải pháp Máy bay kết nối trên chuyển bay của Cathay Pacific

Ngày 22/5/2017, Honeywell cho biết vừa hoàn thành cuộc thử nghiệm đầu tiên Giải pháp Máy bay kết nối trong ngành hàng không trên chuyến bay của Hãng hàng không Cathay Pacific.

Cuộc thử nghiệm này Honeywell đã đưa chương trình Dịch vụ Bảo trì GoDirect (GoDirect Maintenance Services) vào áp dụng để chỉ ra rằng việc phân tích dữ liệu chuyên sâu có thể giúp nâng cao khả năng sẵn sàng hoạt động của đội bay A330 như thế nào. Kết quả cho thấy là đã giảm tới 35% tình trạng gián đoạn hoạt động với tỷ lệ lỗi dương tính (false positive rate) chỉ dưới 1%, giúp hãng hàng không tiết kiệm hàng trăm ngàn đô-la chi phí vận hành và bảo trì cho một hệ thống máy bay.

alt

Ông Brian Davis, Phó Chủ tịch phụ trách Hãng hàng không khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhóm Hàng không Vũ trụ Honeywell cho biết. “Thành công của chương trình thử nghiệm này sẽ củng cố sức mạnh cho các dịch vụ máy bay kết nối (Connected Aircraft Services) của Honeywell và chứng minh cho các hãng hàng không thấy rằng kết nối không chỉ dừng lại ở việc truyền tải video tới hành khách - mà là đảm bảo toàn bộ máy bay là một sự kết nối toàn diện và linh hoạt của các sản phẩm và dịch vụ, giúp quá trình bay an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn".

Các dịch vụ bảo trì GoDirect là một chương trình thuộc Dịch vụ Máy bay kết nối của Honeywell nhằm ghi lại dữ liệu theo một định dạng dễ hiểu và trực quan. Dữ liệu nêu bật những lỗi sai sót quan trọng nhất cần sửa chữa và chia sẻ dữ liệu đó với trung tâm vận hành và bảo trì của các hãng hàng không. Điều này cho phép bộ phận phụ trách vận hành và mặt đất chuẩn bị cho những trường hợp cần bảo trì hoặc thay thế bộ phận từ trước khi sự cố thực tế xảy ra, từ đó làm giảm các gián đoạn vận hành và chi phí, cũng như cải thiện tỉ lệ sửa chữa ngay ở lần đầu tiên.

Trước đó, tại Triển lãm nội thất máy bay (Aircraft Interiors Expo - diễn ra từ ngày 10 -12/4), Công ty Honeywell đã giới thiệu dịch vụ Máy bay kết nối với danh mục nhiều sản phẩm khác nhau (Thông tin Thời tiết GoDirec; Phần mềm tiết kiệm nhiên liệu GoDirect hệ thống quản lý chuyến bay kết nối; dịch vụ GX Aviation Ka-band; Dịch vụ Bảo trì GoDirect). Những danh mục sản phẩm nàyđược cho là đang mở ra cơ hội ứng dụng dữ liệu thời gian thực (real-time data) theo nhiều cách mới thúc đẩy sự thay đổi tích cực của ngành hàng không tiến tới kỷ nguyên kỹ thuật số.

Tiếp nối thành công của chương trình thử nghiệm, Cathay Pacific và Honeywell sẽ ra mắt các dịch vụ bảo trì GoDirect cho các đội bay A330 và B777 của hãng nhằm cải thiện việc cất cánh đúng giờ, đảm bảo môi trường cabin tiện nghi và giảm chi phí vận hành.

PV, Tạp chí Tự động hóa ngày nay, số tháng 6/2017


Newer news items:
Older news items:

 

Mới cập nhật

Tìm kiếm

Quảng cáo&Liên kết